Hoàng Thị Mỹ Hạnh: Mình mong các bạn hãy trân trọng và nắm bắt cơ hội của chính mình

Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc mừng Lưu học sinh Hoàng Thị Mỹ Hạnh đã xuất sắc vượt qua nhiều học sinh Quốc tế khác, để vinh dự nhận được Chứng nhận Học sinh ưu tú, chăm ngoan trong năm 2020. Từ đất nước mặt trời mọc, bạn Mỹ Hạnh đã chia sẻ niềm vui này đến với Esuhai - Kaizen, đồng thời cũng không quên gửi lời cảm ơn và chia sẻ kinh nghiệm đến các kohai của mình.

Lời đầu tiên cho em gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý thầy cô Kaizen và tập thể các anh, chị thuộc Công ty Esuhai.

Thân chào các bạn học viên Kaizen! Mình là Hoàng Thị Mỹ Hạnh, là một thành viên lớp DHS11. Với tấm lòng tri ân gửi tới quý thầy cô Kaizen và kinh nghiệm gần 2 năm sống ở Nhật, mình xin được chia sẻ cùng các bạn học viên Kaizen những điều mà mình học được trong thời gian vẫn còn học tập ở nhà trường.

Nhớ những ngày đầu khi bước vào Kaizen, cảm giác trong mình thật sự bỡ ngỡ. Khi phải tiếp nhận thêm một ngôn ngữ mới. Và, tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó nhưng không đòi hỏi phải thật thông minh, chỉ cần bạn chăm chỉ luyện tập như các thầy cô đã dạy ở lớp. Chính nhờ sự chỉ dạy tận tình và chia sẻ với học viên rất nhiều điều cả trong học tập và cuộc sống. Những bài giảng ấy giờ đây là hành trang cho mình thực hiện ước mơ và hoài bão của chính mình. Chắc không có từ nào để nói lên hết công lao của các thầy cô giáo trường Kaizen. Lòng biết ơn sẽ càng có ý nghĩa hơn nữa khi chúng mình chắp cánh ước mơ bay cao và bay xa hơn nữa.

Sự trở ngại lớn nhất khi thời gian đầu sang Nhật chính là rào cản về mặt ngôn ngữ, dù đã chuẩn bị cho mình tâm lý trước, nhưng vẫn không tránh khỏi sự lạc lõng khi cuộc sống quá khác biệt về cả phong tục, tập quán. Và môi trường Nhật chính là điều thuận lợi nhất cho mình tự học ngôn ngữ của đất nước bạn. Khoảng thời gian học tập tại trường được củng cố lại bài vở, cùng tinh thần ham học hỏi và tự học nên mình đã cố gắng thích nghi với môi trường mới.

Cách phát âm của người Nhật trong giao tiếp tương đối nhanh và hầu hết họ toàn sử dụng Kanji. Nên nếu chịu khó chuẩn bị cho mình thật nhiều vốn về từ vựng thì mình cũng sẽ tự tin hơn trong mọi trường hợp. Vào những ngày được nghỉ lễ hãy dành chút thời gian để gặp gỡ, trò chuyện với các bạn người Nhật đang học tập cùng mình, quan tâm trò chuyện với hàng xóm khu xung quanh mình ở. Người Nhật khá là nhiệt tình, nên các bạn cứ mạnh dạn hỏi nếu chỗ nào chưa hiểu nhé!

Có tiếng Nhật đồng nghĩa với học tập và công việc thuận lợi hơn rất nhiều. Sẽ có được những người bạn Nhật. Giao tiếp sẽ tràn đầy tự tin, thay vì rụt rè, muốn đi mua sắm hay là tự đi du lịch cũng sẽ có những trải nghiệm đáng quý rất nhiều. Khi sang Nhật rồi cuộc sống cũng sẽ thay đổi đi rất nhiều. Cách duy nhất là thích nghi và hòa nhập để kết nối với đất nước Nhật, con người Nhật và văn hoá nơi đây. Để thân thiết hơn với mọi người, bạn phải chủ động giao lưu, tổ chức nấu ăn những món Việt và có thể luyện Kaiwa với người Nhật, học nấu các món ăn Nhật ra sao?

Nhật Bản không phải thiên đường màu hồng, nhưng nếu chúng ta thật sự cố gắng thì chắc chắn Nhật Bản sẽ là nguồn sáng mở đường cho những thành công. Tuy thời gian ở Nhật vừa gần 2 năm, nhưng chính bản thân mình cảm thấy mình trưởng thành hơn so với trước khi sinh sống và làm việc tại Nhật. Mình mong các bạn hãy trân trọng và nắm bắt cơ hội của chính mình nhé!

scroll top