Cựu học viên Hoàng Thị Thìn: Không có trải nghiệm, tuổi trẻ thật phí hoài

Tuổi trẻ không chỉ có nghĩa là trẻ tuổi, mà còn có nghĩa là năm tháng tươi đẹp nhất cuộc đời.

Kính chào quý thầy cô, các anh chị thành viên Esuhai Kaizen cùng các bạn học viên. Em tên là Hoàng Thị Thìn, cựu học viên khóa HN9 tại Esuhai chi nhánh Hà Nội. Em xin chúc quý thầy cô cùng các anh chị và các bạn thật nhiều sức khỏe để cùng nhau vượt qua thời kỳ dịch bệnh này nhé!

Hiện tại em đã sang Nhật làm việc được khoảng 4 tháng rồi. Em làm tại tỉnh Ehime và công việc là chế biến thủy sản gia nhiệt để cung cấp cho các siêu thị và trường học. Đối với một cô gái 19 tuổi như em thì việc quyết định đi Nhật và rời xa gia đình quả thực là rất khó khăn, bởi em chưa có sự trải nghiệm nhiều, cũng chưa từng rời xa gia đình trong thời gian lâu như vậy. Nhưng em nghĩ, nếu bây giờ mình chưa có trải nghiệm thì mình sẽ đi để tích lũy, cứ chờ đợi thì sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu cả.

Cuộc sống tại Nhật Bản của em cũng đã dần dần đi vào quỹ đạo, cảm giác giống như là ở nhà mình vậy, mọi thứ đã trở nên quen thuộc, cảm giác bình yên nhưng lại vô cùng tiện lợi. Nhật Bản cho em biết cuộc sống tự lập xa nhà khi ở tuổi 19 – có cô đơn, có sự tủi thân nhưng cũng có niềm vui và hơn hết là sự trưởng thành trong suy nghĩ, trong hành động.

Tất nhiên khi đi làm thì ai cũng mệt rồi, công việc của em thì thời gian làm cũng nhiều nữa, nhưng lại rất vui bởi được gặp và trò chuyện với các bạn, các cô người Nhật, mọi người rất thân thiện và còn giúp đỡ mình học tiếng Nhật nữa.

“Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Vậy nên hãy tháo nút dây, hãy cho thuyền rời khỏi bến cảng an toàn, hãy căng buồm đón gió, tìm tòi, ước mơ và khám phá.”

Cuối cùng em xin chúc thầy cô, các anh chị và các bạn kohai đang học tập và chuẩn bị đến Nhật thật nhiều sức khỏe, niềm vui và nhiều may mắn nhé!

Mãi yêu Esuhai - Kaizen Hà Nội!

scroll top