Cựu học viên Thảo Linh với câu chuyện “Đồng 5 yên may mắn”

Các bạn Kaizen thân mến! Linh nhớ ngày ấy học ở Kaizen, số lượng học viên thì đông mà giáo viên người Nhật còn hạn chế nên các thầy cô giáo người Nhật thường dạy rất nhiều lớp khác nhau từ sáng đến tối. Do không quen với khí hậu Việt Nam nên đôi khi các thầy cô hay bị cảm lắm… nhưng dù có cảm, khàn giọng… các thầy cô cũng hoàn thành thật tốt tiết dạy và điều ấy khiến mình rất quý các thầy cô.

Thầy cô người Nhật luôn tận tình chỉ dẫn từng con chữ, rồi tạo sân chơi để giờ học luôn vui vẻ, đặc biệt thầy cô còn tổ chức những buổi học về văn hóa Nhật Bản rất thú vị. Linh và các bạn rất yêu quý thầy cô nên giờ giải lao thường mua nước tặng thầy cô và mời thầy cô thưởng thức những món ăn Việt Nam. Linh còn nhớ khoảng thời gian gần ngày xuất cảnh, Linh cùng với bạn bè và cô giáo người Nhật đã đến một quán nước để trò chuyện. Ai cũng cố gắng nói tiếng Nhật, hỏi cô rất nhiều thứ liên quan đến Nhật Bản… nào là về hoa anh đào, về đặc sản nổi tiếng ở nơi mình sẽ đến hay các ngày lễ ở Nhật, cô và trò đã cùng chia sẻ rất sôi nổi. Sau buổi trò chuyện, cô trao cho chúng mình mỗi người một đồng xu. Là đồng 5 yên của Nhật, cô nói đồng xu là biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc. Mình luôn giữ món quà của cô và khi đến Nhật, mình đã hiểu hơn về ý nghĩa của món quà của cô.

Linh hiểu rằng ở Nhật Bản, khi ta tặng cho ai đó đồng 5 yên là muốn họ gặp nhiều mối quan hệ mới tốt đẹp hơn, nhiều may mắn hơn.

Những người trẻ Nhật khi nhận tháng lương đầu tiên sẽ cất lại vào ví mình đồng 5 yên như để cầu may mắn trong công việc và tiền bạc. Nếu bạn đặt một đồng xu 5 yên trong một chiếc ví để tặng, sẽ thể hiện sự quan tâm của bạn đến người nhận.

Vào dịp lễ tết, người Nhật thường dâng đồng 5 yên tại đền thờ với mong ước tạo nên một mối lương duyên kết nối với các vị thần và cầu mong cho những ước nguyện riêng.

Trong ví Linh lúc nào cũng đem theo đồng xu 5 yên của cô. Chợt nhận ra thời gian mình sinh sống ở Nhật đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ. Phải chăng đã có một sự liên kết nào đó được tạo ra, một sợi dây duyên số đã dẫn dắt mình để mình được trưởng thành như ngày hôm nay.

Linh luôn mang theo món quà của cô bên mình và luôn biết ơn cô, biết ơn ngôi trường Kaizen thân thương. Linh cầu chúc tất cả các bạn học viên Kaizen đang học ở trường hay đang làm việc tại Nhật Bản, chúng ta đều sẽ có thật nhiều may mắn trong học tập, trong công việc và cuộc sống các bạn nhé!

scroll top