Du học sinh Nguyễn Cửu Trí: Nếu không có thầy cô Kaizen sẽ không có Nguyễn Cửu Trí như bây giờ

Trong tất cả các ngôi trường mà mình từng học thì trường Kaizen là nơi tạo cho mình nhiều ấn tượng về tác phong, lễ nghi và bước đầu tiên để mình chinh phục những giấc mơ trong tương lai, dẫn mình đến con đường du học Nhật Bản.

Nguyễn Cửu Trí (ngoài cùng bên phải)

Ở đây, các bạn trong lớp hầu hết vừa tốt nghiệp cấp 3 xong là vào trường Kaizen học, còn riêng mình thì đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu và đã đi làm được vài năm thì mới bắt đầu bước chân vào con đường đi du học Nhật Bản và chọn Kaizen là nơi khởi đầu để thực hiện mục tiêu ấy.

Có lẽ các bạn cũng có thắc mắc là tại sao mình không ở Việt Nam làm rồi cưới vợ, sinh con mà lại chọn đi Nhật Bản? Nhưng bạn ơi! Cuộc đời mình là do mình quyết định. Ba mẹ thì chỉ định hướng, cái nào tốt thì Ba mẹ đồng ý và ủng hộ. Và thật may khi mình quyết định đi du học Nhật đã được Ba mẹ ủng hộ hết mình.

Trong những năm mình đi làm, mình rất ấn tượng với người Nhật. Bởi người Nhật rất đúng giờ, tác phong công nghiệp và rất chuyên nghiệp. Dần dần mình yêu mến họ. Và đó cũng là lý do mình muốn đi du học để học những cái hay, cái tốt bổ sung kiến thức còn thiếu sốt của mình, để phát triển tương lai của mình.

Trong tất cả các ngôi trường mà mình từng học thì trường Kaizen là nơi tạo cho mình nhiều ấn tượng về tác phong, lễ nghi và bước đầu tiên để mình chinh phục những giấc mơ trong tương lai, dẫn mình đến con đường du học Nhật Bản.

Quyết định du học Nhật Bản là của bản thân mình nhưng nếu không có quý thầy cô – người dạy cho mình ngôn ngữ, kiến thức, dạy cho mình biết những tác phong, lễ nghĩa thì mình không được như bây giờ.

Nhân đây, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô đang đào tạo tại trường Kaizen, đặc biệt là cô Hân, cô Hợp, cô Kajitani – những người đã trực tiếp đào tạo khóa DHS11 chúng em. Bên cạnh đó, nếu không có các anh chị Bộ phận Du học phụ trách làm hồ sơ cho chúng em thì có lẽ giấc mơ được đến Nhật Bản học tập cũng sẽ rất khó. Cảm ơn tất cả mọi người.

Trong thời gian hơn một năm gắn bó tại trường Kaizen, mình đã trải qua rất nhiều cảm xúc và quãng thời gian khác nhau: Những buổi đầu nhập môn thong thả, đến những buổi căng thẳng để kịp tiến độ, những buổi Oden thật thiết tha và hào hứng, đến những giờ Hán tự thật thú vị... Ngoài việc học ra thì tình cảm giữa thầy cô và học sinh chúng mình cũng thắm thiết đậm sâu. Vào những ngày sinh nhật của các cô giáo thì tặng quà, hát hò và làm tiệc bánh kẹo. Vào những dịp cuối tuần thì được tạo môi trường giao lưu kết nối bạn bè cùng học câu lạc bộ tiếng Nhật, cùng tổ chức những buổi giao lưu tiệc tùng hay vui chơi ngoài trời lành mạnh như teambuilding...

Dù thời gian bên nhau không gọi là lâu dài nhưng tại đây mình có thêm những người thầy, người cô thân thiện, nhiệt tình, những đứa em cùng giúp đỡ nhau trong học tập và cùng thực hiện giấc mơ cho tương lai. Mình thật sự rất trân trọng và cảm ơn.

Đối với mình, mục đích đến Nhật không chỉ vì tương lai của bản thân mà còn là vì sự mong mỏi của gia đình và những người yêu thương mình. Du học sinh Việt Nam đến Nhật để học tập và làm việc thì đó không còn là mục tiêu của cá nhân mà còn vì sự phát triển của đất nước.

Kể từ tháng 7/2019 khi được đặt chân đến Nhật – một đất nước phát triển rất đáng để học hỏi thì cũng yêu cầu bản thân mình phải không ngừng nỗ lực, cố gắng. Sau khi hoàn thành chương trình tiếng Nhật, mình sẽ học lên chuyên môn ngành kinh tế tại trường Sapporo, Nhật Bản. Khoảng thời gian phía trước mình biết sẽ khó khăn khi không có gia đình ở cạnh, phải sống trong một môi trường hoàn toàn mới mà chỉ bản thân mình, mình quyết tâm sẽ đạt được những mục tiêu để không phụ lòng của gia đình, thầy cô, bạn bè đặc biệt là công sức của bản thân.

Các bạn học viên khóa sau ơi! Hãy cố gắng học tập, trau dồi tác phong, lễ nghĩa nhé. Dù gặp khó khăn, trở ngại gì cũng đừng nản chí. Dù chưa có cơ hội cùng các bạn giao lưu nhiều nhưng cùng học tại trường Kaizen thì chúng mình là những thành viên của đại gia đình Esuhai – Kaizen rồi. Hẹn sẽ gặp lại các bạn tại Nhật và chúc giấc mơ tương lai của các bạn thành công.

(Tâm sự của Nguyễn Cửu Trí, cựu học viên lớp DHS11, hiện là du học sinh trường Sapporo Language Center). 

scroll top