Top 10 địa danh nhất định phải đến nếu sống ở Nhật Bản

Những bạn đi làm việc, du học hay du lịch tại Nhật Bản chắc chắn không nên bỏ qua những địa danh nổi tiếng dưới đây. Bởi bạn sẽ hiểu tốt hơn về lịch sử, văn hóa Nhật Bản thông qua những điểm đến này.

1. Đền Kinkaku-ji ở Kyoto

 

Những bạn đi làm việc, du học hay du lịch tại Nhật Bản chắc chắn không nên bỏ qua những địa danh nổi tiếng dưới đây. Bởi bạn sẽ hiểu tốt hơn về lịch sử, văn hóa Nhật Bản thông qua những điểm đến này.

2. Tháp Tokyo

 

Đây là một trong những địa điểm tham quan phổ biến nhất tại Tokyo, bởi đến đây bạn có thể quan sát một cách bao quát cả thành phố. Tokyo Tower được thiết kế theo mẫu của Tháp Eiffel và là kiến trúc được tự chống bằng thép cao nhất thế giới. Tháp Tokyo mở cửa cho khách du lịch từ 9 giờ sáng tới 8 giờ tối.

3. Cổng nổi ở miếu Itsukushima - Hiroshima

 

Địa danh này nằm trên đảo Miyajima ở Hiroshima có lịch sử xây dựng cách đây 847 năm, cổng nổi này được coi là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của Nhật Bản. Cổng (Torii) nổi lên trên mặt đại dương khi thủy triều dâng cao còn khi thủy triều xuống, bạn có thể đi bộ tới cái cổng.

4. Phố Dotonbori - Osaka

 

Đây là khu phố giải trí khá sầm uất tại Osaka, đến đây bạn sẽ được hòa mình với những ánh sáng của đèn neon và khách du lịch tấp nập đi lại. Đặc biệt, vào mùa đông, các cửa hàng tại khu vực này đóng cửa để chạy đua trong cuộc thi cửa hàng có mặt tiền kỳ dị nhất. Cuộc thi này đã diễn ra từ 1930 và thu hút đông đảo du khách.

5. Núi Phú Sỹ nhìn từ hồ Kawaguchi

 

Hồ Kawaguchi được xem là địa điểm ngắm núi phú sĩ đẹp nhất tại Nhật Bản, hồ Kawaguchi nằm trong quần thể Phú Sỹ ngũ hồ, một trong những danh thắng tuyệt sắc của nước Nhật.

6. Harajuku vào những ngày chủ nhật

 

Vào các ngày chủ nhật hàng tuần, những thanh niên trẻ tuổi đến từ Tokyo sẽ ăn mặc những bộ quần áo đẹp và đậm chất quái dị, lang thang trên khu Harajuku, làm nên cảnh tượng rộn ràng, bắt mắt.

7. Shinjuku - Tokyo

 

Shinjuku là một quận thương mại và giải trí cực lớn ở Tokyo, ở đây có rất nhiều tòa nhà cao tầng bạn có thể lên tầng áp mái của những ngôi nhà chọc trời để nhìn ngắm toàn cảnh Tokyo.

8. Núi lửa Sakurajima ở Kagoshima, Kyushu

 

Sakurajima là ngọn núi lửa nằm trong một cái vịnh chỉ cách thành phố Kagoshima vài trăm mét. Nó phun trào thường xuyên kể từ năm 1955.

9. Miếu Fushimi Inari-taisha ở Kyoto

 

Đường đi vào trong miếu Fushimi Inari-taisha được lót bằng hành nghìn cánh cổng (torii). Cảnh này từng được tái hiện trong bộ phim “Hồi ức một Geisha”.

10. Đảo Yakushima ở Kyushu

 

Đây là một trong những quẩn thể rừng nguyên sinh lớn và cổ xưa nhất tại đất nước mặt trời mọc. Trên đảo, có một cây cổ thụ huyền thoại được cho là đã 7.200 tuổi, cao 25,3m.

Nguồn: Sưu tầm internet 

scroll top